Danh mục sản phẩm
HÀNG CHO BÉ YÊU QUÀ TẶNG TẾT THỜI TRANG MỸ PHẨM SẢN PHẨM DƯỠNG DA SỮA TẮM, DẦU GỘI ĐẦU VÀ THUỐC MỌC TÓC THỰC PHẨM BỔ DƯỠNG SỨC KHỎE HÀNG TIÊU DÙNG VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE
Lượt truy cập
  • 21
  • 1049
  • 18,064,299

Ông chủ Hãng thời trang Uniqlo - Hài Hước - Tự tin -> THÀNH CÔNG

  13/10/2015

 

Cái kỳ lạ ở Tadashi Yanai, người đứng đầu chuỗi thời trang Nhật Uniqlo, nằm ở bản chất “tự nhiên như không” của ông.

Doanh thu thuần của Fast Retailing, công ty mẹ của chuỗi thời trang Nhật Uniqlo, luôn tăng qua các năm

 

 

 

 

Trong khi các nhà điều hành cấp cao Nhật thường thận trọng trong nói năng và rất ngại khi bị hỏi các câu hỏi mang tính cá nhân thì Yanai lại màu mè như những chiếc áo len dài tay và áo phông trong các cửa hàng quần áo của ông. Nói chuyện hào sảng, nhiều lúc át cả tiếng người phiên dịch, Yanai rất thẳng thắn nói nhiều đề tài, từ tình hình kinh tế của Nhật cho đến cách sống ủy mị, yếu đuối của giới trẻ Nhật. Theo ông, giới trẻ ngày nay dựa dẫm quá nhiều vào cha mẹ.

Ngay cả cách ăn mặc của ông cũng rất khác. Các doanh nhân Nhật thường khoác lên mình bộ com-lê màu xám nhưng Yanai, 64 tuổi, lại nổi bật như một miếng bò bít tết nằm trên đĩa sushi với chiếc áo sơ mi kẻ ô và chiếc quần dài màu nâu. Quần áo ông mặc luôn là sản phẩm của Uniqlo. Ông trung thành với thương hiệu của mình đến nỗi ông không ngại… cởi cúc quần ngay giữa cuộc phỏng vấn để cho mọi người thấy chiếc quần con hiệu Uniqlo của mình.

Con người cải tiến

“Khoe hàng” là một phần phong cách của Yanai. Nhưng sự sùng bái, lòng trung thành đó của ông rất thật. Và đó là chìa khóa để hiểu vì sao Yanai đã đưa các cửa hàng quần áo bé nhỏ của gia đình mình trở thành một thương hiệu toàn cầu.

Fast Retailing, công ty mẹ của Uniqlo, không lớn bằng một số đối thủ như Gap và Inditex (Tây Ban Nha), chủ của chuỗi cửa hàng Zara nổi tiếng, nhưng Fast Retailing đang bám sát gót các công ty này. Một bằng chứng là trong khi doanh số bán tại Gap hầu như không đổi trong 10 năm qua thì doanh số của Fast Retailing đã tăng gấp 3 lần lên tới 11,8 tỉ USD, đưa Yanai vào hàng ngũ những người giàu nhất châu Á.

Làm thế nào Uniqlo có thể làm được kỳ tích: nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với các đối thủ đã có mặt lâu năm trên thị trường giữa lúc kinh tế thế giới đang suy thoái? Đó chính là nhờ tiếng tăm của Uniqlo như một thương hiệu về cải tiến trong công nghệ dệt.

Một trong những mặt hàng bán chạy của Uniqlo là áo khoác đủ dày có thể giúp người mặc xua tan cái lạnh mùa đông nhưng cũng đủ mỏng để có thể bỏ vào một túi xách nhỏ. Fast Retailing cũng phát triển các loại sợi đặc biệt trong đó có một loại sợi nhẹ, cách nhiệt gọi là Heattech, được sử dụng để làm áo lót trong và các loại quần áo khác. “Việc kết hợp ăn ý giữa kỹ thuật với mẫu mã thiết kế đã làm cho Uniqlo trở nên đặc biệt”, Candace Corlett, Chủ tịch hãng tư vấn Mỹ WSL Strategic Retail, nhận xét.

Yanai là người cổ vũ mạnh mẽ cho cải tiến. Phương châm của ông là “Thay đổi hay là chết”. Theo ông, đó là con đường duy nhất để lấy lại thời hoàng kim của thập niên 1980 khi các công ty Nhật như Sony, Honda bành trướng mạnh mẽ ra toàn cầu.

“Các công ty Nhật khác cổ vũ cho toàn cầu hóa nhưng một số vẫn giữ cách làm cũ. Mỗi một người trong chúng ta cần phải theo đuổi cách nghĩ “thay đổi hay là chết”, nếu không chúng ta sẽ không thể có tương lai”, ông nói. Yanai cho rằng các doanh nghiệp Nhật cần phải lấy lại sự nhiệt huyết khởi nghiệp của thời hậu Chiến tranh Thế giới thứ hai bằng cách từ bỏ quy trình ra quyết định dựa trên sự đồng thuận và phong cách quản lý bóp chết lối suy nghĩ sáng tạo và cải tiến.

Tinh thần cải tiến của Yanai được nhiều người xem như nguồn cảm hứng để vươn lên. Haruto Shiroma, người sáng lập Mediwill, một tổ chức giúp các bệnh nhân thu thập các thông tin trực tuyến về bác sĩ, là một trong số đó. “Nếu muốn tạo ra các sản phẩm cải tiến, chúng ta không thể khiến điều đó xảy ra nếu không có những nhà lãnh đạo như Yanai”, ông Shiroma nói.

Bản thân Yanai cực kỳ xem trọng nguyên tắc “Thay đổi hay là chết”: trước văn phòng làm việc của ông ở Akasaka (Tokyo), có dán một tờ giấy đóng khung rất trịnh trọng, trên đó ghi rõ dòng chữ tiếng Anh “CHANGE OR DIE”.

Ông cho biết rất nhiều lần đã phải đối mặt với thử thách và buộc phải lựa chọn giữa “thay đổi hay là chết”. Yanai thừa kế các cửa hàng quần áo nam của cha mẹ mình tại Ube, một thị trấn nhỏ ở Yamaguchi. Nhưng khi ông tiếp quản, thì công việc kinh doanh tại cửa hàng đang gặp rất nhiều khó khăn: Khách hàng ra đi để tìm kiếm cơ hội tốt hơn ở các trung tâm công nghiệp mới đang bùng nổ ở Nhật. Nếu ông không đi theo công ty sẽ không thể tồn tại. Vì thế, năm 1984, ông đã mở một cửa hàng ở Hiroshima, đặt tên là Unique Clothing Warehouse, sau đó một năm thì gọi tắt là Uniqlo.

Ngành bán lẻ Nhật khi ấy do các thương xá lớn chiếm lĩnh. Hàng hóa tại các thương xá này được một mạng lưới các nhà thiết kế, nhà sản xuất, các nhà bán sỉ và nhà phân phối cung cấp. Nhưng Yanai đã không đi theo mạng lưới phân phối tốn kém này; ông quyết định kiểm soát toàn bộ quy trình, từ thiết kế cho đến sản xuất, phân phối.

Việc quản lý chuỗi cung ứng của Uniqlo có nghĩa là Yanai có thể kiểm soát được chất lượng cũng như chi phí, từ đó có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm giá rẻ với chất lượng tốt. Ông đã thuê ngoài sản xuất ở Trung Quốc và phần lớn các khoản chi phí tiết kiệm được thì ông chuyển vào việc giảm giá bán cho người mua, những người đang rất dè dặt chi tiêu do kinh tế suy thoái.

Cú hích đầu tiên của Uniqlo chính là một chiếc áo vét lông cừu tung ra vào năm 1998 với giá chỉ 1.900 yen, tương đương 15 USD. Trong khi vào năm đó, một chiếc áo sơ mi nam trung bình đã có giá xấp xỉ 40 USD. Ngay lập tức, cái tên Uniqlo được nhiều người biết đến.

“Yanai và Uniqlo đã làm nên một cuộc cách mạng” tại Nhật, Kensuke Kojima, nhà tư vấn về thời trang ở Tokyo và tác giả cuốn sách Uniqlo Syndrome (tạm dịch Hội chứng Uniqlo), nhận xét.

Kojima cho biết dấu ấn của thương hiệu Uniqlo mạnh mẽ đến nỗi cả người giàu lẫn người nghèo, ai ai cũng mặc đồ của Uniqlo. Bằng chứng là doanh số bán của Uniqlo đã đạt 2 tỉ USD lần đầu tiên vào năm 2000.

Mặc dù Uniqlo rất thành công tại Nhật, nhưng Yanai đã gặp không ít vấp váp khi đưa Uniqlo ra nước ngoài. Năm 2005, Uniqlo đã tung ra 3 cửa hàng đầu tiên ở các trung tâm thương mại tại New Jersey (Mỹ), nơi chẳng ai biết đến thương hiệu Uniqlo. Đến năm 2006, cả 3 cửa hàng này đều bị đóng cửa.

Không bỏ cuộc, Yanai lại thử một lần nữa vào năm 2011. Lần này, ông chọn các địa điểm nổi tiếng như phố Fifth Avenue của New York. Ông cũng tung ra một chiến dịch quảng cáo hoành tráng với sự góp mặt của 2 diễn viên nổi tiếng của Hollywood là tài tử Orlando Bloom và nữ diễn viên xinh đẹp Charlize Theron. Ngay sau chiến dịch rầm rộ này, Uniqlo đã không còn là “kẻ vô danh” nữa. Hiện giờ, Uniqlo đã có 7 cửa hàng tại Mỹ và Yanai dự kiến sẽ đưa con số cửa hàng lên tới 200 vào năm 2020.

“Công ty đen”

Việc phát triển nhanh không hề làm thay đổi cách Yanai điều hành doanh nghiệp. Ông “cạch mặt” kiểu điều hành đặc trưng của người Nhật - quản lý dựa trên sự đồng thuận. “Yanai xem phong cách quản lý truyền thống của người Nhật như một nút thắt cổ chai”, Takayuki Kito, một đối tác tại hãng tư vấn Roland Berger ở Tokyo, nhận xét.

Yanai tự đưa ra đường hướng phát triển cho doanh nghiệp và trực tiếp can thiệp vào khâu thiết kế và marketing. Ông duyệt mọi câu khẩu hiệu marketing; đôi khi ông còn viết lại chúng vào phút chót. Đó là điều ít thấy ở các CEO Nhật. Thỉnh thoảng ông tạt qua các cửa hàng Uniqlo mà không báo trước để xem cách trang trí và dịch vụ của cửa hàng.

Ngay cả đến chế độ lao động của Nhật, Yanai cũng có cách nghĩ và hành xử khác biệt. Theo văn hóa lao động xưa nay của Nhật, công nhân thường trải qua sự nghiệp của họ tại công ty đầu tiên họ vào làm việc. Nhưng điều đó không xảy ra ở Fast Retailing, vốn thường tuyển dụng những người các công ty khác không để ý, như người thay đổi việc giữa chừng và người có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài. Uniqlo thậm chí còn đưa người nước ngoài vào các vị trí cấp cao. Đây là một điều không bình thường ở một công ty Nhật.

Không phải ai cũng xem Yanai là ông chủ họ muốn được làm việc cùng. Giới báo chí Nhật từng chạy các bài viết nói rằng nhân viên của ông than phiền về các giờ làm việc kéo dài, tiêu chuẩn cao, áp lực lớn. Những bài báo như thế đã khiến cho Uniqlo bị điểm mặt là “công ty đen”, nghĩa là đối xử tệ với nhân viên. Nhà báo Masahiro Watanabe đã có những bài phân tích sâu về cách thực hiện các quy định lao động ở Fast Retailing và các công ty khác, cho rằng cách Yanai đối xử với nhân viên rất là “không Nhật Bản”. “Các công ty Nhật truyền thống thường đối xử nhân viên như người trong gia đình. Còn Uniqlo lại cho rằng nhân viên chỉ như các linh kiện và hoàn toàn có thể thay thế được”, Watanabe nói.

Yanai không đồng tình với cách nghĩ này. Theo ông, các nhân viên người Nhật “chưa bao giờ làm việc dài giờ. Đó chính là vấn đề”. Ông cho rằng đó là triệu chứng của một bệnh dịch có căn nguyên từ thành công của các công ty Nhật ở thập niên 1980: “Nhật trở nên giàu có và trở nên hư hỏng”. Ông khẳng định, nếu không thay đổi cách nghĩ và cách làm việc thì chắc chắn họ sẽ chết.

(Theo Time)

 

Bình luận

Tin tức mới Xem tất cả

MẶT NẠ CC Collagen Ceramindes - Chống nhăn, lão hóa 30 miếng

Mặt nạ CC có chứa nhiều thành phần thiên nhiên chăm sóc da, bổ sung thêm các tinh chất collagen và các lipid Ceramides thích hợp với mọi loại da . Sản phẩm giúp bổ sung sức sống tươi trẻ, giảm lão hóa da ngăn ngừa nám da, dưỡng mịn da, tăng khả năng đàn h

Ông Chủ UNIQLO - Thay đổi hay là CHẾT

Cách đây hơn 10 năm, Uniqlo chỉ có xấp xỉ 100 cửa hàng và tất cả đều ở Nhật. Năm nay, chuỗi cửa hàng thời trang Nhật này dự kiến sẽ có 840 cửa hàng tại Nhật và thêm 1.170 cửa hàng ở những nước khác.

Ông Chủ UNIQLO - Thay đổi hay là CHẾT

Cách đây hơn 10 năm, Uniqlo chỉ có xấp xỉ 100 cửa hàng và tất cả đều ở Nhật. Năm nay, chuỗi cửa hàng thời trang Nhật này dự kiến sẽ có 840 cửa hàng tại Nhật và thêm 1.170 cửa hàng ở những nước khác.

TÌM HIỂU VỀ NGUỒN GỐC CỦA LEN

Len (bắt nguồn từ từ tiếng Pháp: laine) là một loại sợi dệt thu được từ lông cừu và một số loài động vật khác, như dê, lạc đà...

Xứ sở của các Loại len Lông Cừu

Có câu nói rằng: “Dân Úc ai cũng cưỡi cừu”. Quả đúng là vậy, cứ một người Úc lại có đến ba con cừu, và ngành sản xuất lông cừu hiện là ngành xuất khẩu lớn, đang đóng góp một phần đáng kể vào nền kinh tế nước này. Trong năm 2013-2014, thị trường len ở Úc l

Cách Làm Giảm Cơn Đau Dạ Dày Nhanh Chóng

Bị đau dạ dày là nổi lo mọi người,dạ dày bị đau,bạn không thể ăn cái này,kiêng cái kia...Những cơn đau dạ dày có thể xuất hiện mọi lúc.Bạn phải làm sao vói cơn đau đó

Cách giặt và sử dụng áo Lông vũ

Vào những ngày đông lạnh giá, chiếc áo khoác lông vũ luôn là lựa chọn số một của bạn bởi nó không chỉ mang lại sự ấm áp, nó còn nhẹ hơn rất nhiều so với các loại áo khoác thông thường.

Tìm hiểu về tác dụng của sáp ong

Đây là những câu hỏi cơ bản nhất người dùng quan tâm tới sáp ong thường hỏi. Chúng tôi sẽ đưa ra những khái niệm chung nhất để các bạn có thể hiểu rõ và tận dụng loại thực phẩm thiên nhiên khá tốt này.

Calcium và phòng chống loãng xương ở mọi lứa tuổi

Calcium là một trong những khoáng chất phổ biến nhất và thông dụng nhất trong cơ thể con người. Khoảng 99% calcium trong cơ thể có thể tìm thấy trong xương và răng. Calcium không chỉ đóng vai trò thiết yếu cho việc phát triển xương, mà còn có vai trò quan

Vai trò đặc biệt của Vitamin D3

Với nền y học tiến bộ ngày nay, các nhà khoa học tại các nước tiên tiến trên thế giới đã liên tục khám phá thêm nhiều công dụng của Vitamin D, đặc biệt trong vai trò hỗ trợ hệ miễn dịch.<br />

Giải mã phong cách thanh lịch của phụ nữ Pháp

Phụ nữ Pháp không sành điệu, không chạy theo mốt và ham mê hàng hiệu xa xỉ như bạn thường nghĩ! Phong cách Pháp là phong cách mà nhiều phụ nữ khao khát đạt được. Có quá nhiều mỹ từ mô tả về phong cách Pháp như thanh lịch, sành điệu, xa xỉ, sang trọng,

Vai trò của DHA đối với cơ thể

DHA là acid béo không no cần thiết, có tên gọi đầy đủ là DocosaHexaenoicAacid, một acid béo thuộc nhóm acid béo omega-3 Ngoài ra, thuộc nhóm này còn có các tiền tố DHA, đó là acid béo alpha-linolenic (ALA) và eicosapentaenoic acid (EPA). Ngoài acid béo th

Chế độ ăn tốt cho người đau dạ dày

Với nhịp sống bây giờ, con người làm việc căng thẳng, người bị mắc bệnh đau dạ dày đang ở mức báo động. Nó có thể chiếm tới 10% dân số, tức cứ 10 người lại có 1 người đau dạ dày. Vì thế ta cần phải có chế độ ăn uống điều độ sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ đau

Những sự thật có-thể-bạn-chưa-biết về giữ ấm cơ thể

11. Bạn đã thấy ấm lên sau khi khởi động với 10 điều thú vị trên chưa? Chưa dùng lại ở đó, điều cuối cùng và cũng là điều quan trọng nhất mà homshop123.net muốn bật mí với các bạn đó là: Áo giữ nhiệt Uniqlo của Nhật Bản - Cho mùa đông ấm áp và năng động.

Công dụng thần kỳ của sữa ong chúa

Sữa Ong Chúa là chất dinh dưỡng đặc biệt quý được thu thập từ mật hoa, chất đạm và nhiều sinh tố bởi những con ong thợ cùng với tuyến họng của nó tạo thành Sữa Ong Chúa. Hỗn dược này là nguồn thức ăn duy nhất của Ong Chúa nên được gọi là Sữa Ong Chúa. Và

Tiêu dùng thông thái - Cách chọn áo Lông vũ

Trong một vài năm trở lại đây, mặt hàng áo lông vũ mang nhãn hiệu Nhật Bản được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, những chiếc áo này lại khá “khó tính” trong khi sử dụng, giặt giũ và bảo quản. Vì thế, bạn nên để ý một số chi tiết sau:

Collagen là gì ? Tác dụng của Collagen.

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người,Collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví Collagen giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại th

Hyaluronic acid – bí quyết chống lão hóa của phụ nữ

Hyaluronic acid còn được gọi là hyaluronan hoặc hyaluronate, là một carbohydrate, cụ thể hơn là một mucopolysaccharide. HA có thể dài tới vài nghìn phân tử đường (carbohydrate). Khi không liên kết với các phân tử khác, nó liên kết với nước, tạo ra một hợp

Triệu trứng viêm dạ dày là gì?

Triệu chứng bệnh viêm dạ dày là gì<br /><br />Bệnh dạ dày đang trở thành một bệnh phổ biến hơn bao giờ hết. Rất nhiều người đi khám khi bệnh đã ở tình trạng quá nặng và có nguy cơ dẫn đến viêm loét dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày. Vậy làm sao để biết m

Tác dụng của Omega 3

Gần đây, người ta nói nhiều đến một loại acid béo có tên omega-3. Hiện nay, loại viên nang mềm chứa acid béo này đã có mặt rộng khắp ở hầu hết các cửa hàng dược phẩm. Nhiều người phân vân không biết omega-3

Nguyên nhân rụng tóc và cách chữa trị

- Bạn đang uống thuốc, bị xấu răng, uống quá nhiều asprin, hay buộc tóc quá chặt. Cũng có thể bạn vừa bị sốt, ăn quá nhiều lạc hay vừa dừng uống thuốc, hoặc amidan bị nhiễm trùng, bạn bị bệnh giang mai.

Cách làm trắng đẹp da hiệu quả từ thiên nhiên

Đậu nhỏ là một giải pháp cho nhiều vấn đề sức khỏe và là một trong các giải pháp giúp làn da sạm biến mất. Hạt đậu có thể diệt trừ sắc tố da tối của da. Đậu có hàm lượng Vitamin A giúp dưỡng ẩm da hiệu quả.

Cách chọn mua và sử dụng áo lông vũ đúng cách

Trong một vài năm trở lại đây, mặt hàng áo lông vũ mang nhãn hiệu Uniqlo được nhiều người ưa chuộng. Nắm bắt được tâm lý đó, Uniqlo đã tung ra thị trường cả loạt sản phẩm với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, những chiếc áo này lại khá “

Chuẩn về áo sơ mi cho chàng

Một chiếc áo sơ-mi đẹp là thứ không thể nào thiếu trong tủ quần áo của bất kỳ đàn ông nào. Nó dễ sử dụng hơn chúng ta tưởng đấy. Dùng cho những dịp trang trọng bạn có thể kết hợp với suit, dành cho những buổi hẹn hò dạo phố thì dùng nó với jean và áo khoá

Chăm sóc da nhờn khi chuyển mùa

Mùa thu mát mẻ thường đem đến cảm giác dễ chịu cho nhiều người. Tuy vậy, thời tiết thay đổi liên tục có thể làm ảnh hưởng tới làn da của bạn. Điều này càng trở nên tồi tệ khi thời tiết bắt đầu lạnh, độ ẩm giảm, sử dụng điều hòa sưởi ấm... khiến da bạn bị

Cách chọn kem nền chuẩn cho nàng

Đối với phụ nữ chúng mình thì việc trang điểm là vô cùng quan trọng để có được gương mặt rạng rỡ ngày hè. Với mỗi một làn da thì cách trang điểm lại đòi hỏi những yêu cầu khác nhau. Nhưng với Hana, việc lựa chọn kem nền là bước vô cùng quan trọng để đả

Bà bầu nên tăng cường loại thuốc bổ nào?

Giai đoạn mang thai là giai đoạn cần chăm sóc nhất với mẹ và con, nó quyết định tới sức khỏe và là nền tảng thể lực cho đứa trẻ sau này. Vậy chúng ta nên bổ sung thuốc bổ gì cho bà bầu? Mang thai có nghĩa là người mẹ phải cùng một lúc đảm bảo dinh dưỡn

Tác dụng của Q10 trong sức khỏe và làm đẹp

Bằng chứng mới cho thấy cao hơn liều lượng hàng ngày của CoQ10 có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe tim, não, phổi, hệ thống miễn dịch, cơ bắp, và nhiều hơn liều lượng hàng ngày dưới 300 milligrams. Các nghiên cứu phía sau CoQ10 là rắn. Nếu không có chất

Chứng đau lưng ở người cao tuổi

Đau lưng là một căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi, do thói quen xấu gây nên như: đi, đứng, nâng nhấc hoặc lôi kéo sự vật không đúng cách, đưa tới nguy cơ tổn thương cho các thành phần của lưng. Khoảng 80% các trường hợp đau lưng có thể phòng ngừa được

Các bệnh trẻ có thể gặp trong thời thơ ấu

Trong khi văcxin đã giúp phòng ngừa một số ít bệnh ở trẻ em, nhiều bệnh khác vẫn khiến các phụ huynh lo lắng. Chúng có thể là các nhiễm trùng thông thường như viêm thanh quản, đến các bệnh vẫn còn trong vòng bí ẩn như Kawasaki.

4 lý do không nên bỏ bữa sáng

Theo một nghiên cứu mới đây cho biết, 18% nam giới và 13% phụ nữ ở độ tuổi từ 35 đến 54 có thói quen bỏ bữa sáng. Trong khi hầu hết các nhà khoa học đều đồng thuận rằng bữa ăn sáng là rất quan trọng đối với sức khỏe.

Dùng thuốc chống loãng xương sao cho đúng

Nhiều người sợ loãng xương còn hơn sợ cao huyết áp! Nhưng, nếu tưởng loãng xương là bệnh mới có vào thời này thì bạn đã lầm. Bệnh này hoành hành từ khi có... bộ xương! Những năm gần đây sở dĩ được đề cập nhiều phần vì các thầy thuốc đã hiểu sâu hơn về bện

Dinh dưỡng trong bệnh lý xương khớp

Bệnh cơ xương khớp là bệnh của hệ thống vận động, bao gồm cơ, xương, khớp và các tổ chức quanh khớp (đầu xương, bao khớp, màng hoạt dịch, gân cơ và dây chằng). Có hơn 100 bệnh lý khớp, phổ biến nhất là viêm khớp dạng thấp (Rheumatoid arthritis), lãng xươn

Các bệnh xương khớp

Khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ mùa nóng sang mùa lạnh, các bệnh lý về khớp ở người cao tuổi thường xuất hiện. Vì khi đó, độ ẩm trong không khí tăng cao, cơ thể sẽ tạo ra phản ứng để thích ứng với thời tiết bằng cách co các mạch máu ngoại vi từ đó là

Kéo dài tuổi xuân sau 40 tuổi tại sao không?.

Nhiều người vẫn giữ quan niệm: “Gái 30 tuổi đã toan về già”. Ba mươi đã bị gọi là… già, thì bốn mươi hẳn nhiên còn “tươi trẻ” thế nào được nữa! Tự mặc định cho mình cách nghĩ này, nên khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu của tuổi tác, không ít chị em

Vì sao phụ nữ cần phải bổ sung collagen?

Làn da của phụ nữ thường gặp các vấn đề rắc rối khác nhau như lỗ chân lông, tàn nhang, trứng cá, dị ứng… Để xử lý những vấn đề này, chị em phụ nữ nên bổ sung collagen đầy đủ

Trắng da toàn thân với Glutathione

Ngày nay công nghệ phát triển, công nghệ làm đẹp cũng có nhiều bước tiến mới, các loại mỹ phẩm làm trắng và công nghệlàm trắng da toàn thân xuất hiện càng nhiều, có nhiều nơi quảng cáo làm trắng da tức thì, làm trắng da cấp tốc, tuy nhiên, những phương ph

Tiến bộ trong điều trị loãng xương

Cho tới nay, đã có nhiều tiến bộ trong điều trị loãng xương, các thuốc có tác dụng ức chếhuỷ xương hoặc kích thích tạo xương làm tăng khối lượng xương, cải thiện cấu trúc và độ chắccủa xương, giảm nguy cơ gẫy xương, đặc biệt là làm giảm nguy cơ tử vong (2

Dấu hiệu và triệu chứng viêm xương khớp

Dấu hiệu sớm nhất là đau lưng nhẹ, âm ỉ, dấu hiệu này thường bị bỏ qua. Nếu không điều trị loãng xương có thể gây ra gãy xương. Bất cứ xương nào trên cơ thể cũng có thể gãy, nhưng thông thường nhất là xương hông, xương sống, xương cổ tay, xương sườn,

Các bệnh xương khớp

Khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ mùa nóng sang mùa lạnh, các bệnh lý về khớp ở người cao tuổi thường xuất hiện. Vì khi đó, độ ẩm trong không khí tăng cao, cơ thể sẽ tạo ra phản ứng để thích ứng với thời tiết bằng cách co các mạch máu ngoại vi từ đó là

Hiểu về bệnh loãng xương

Bệnh loãng xương được ví như những tên ăn cắp vặt, mỗi ngày một chút, chúng lấy dần các khóang chất quý báu trong ngân hàng xương của mỗi chúng ta. Lúc đầu, thường không có biểu hiện gì, nhưng khi có các dấu hiệu rõ ràng, khối lượng xương thường đã mất tớ

Tiêu dùng thông thái - Cách chọn áo lông vũ

Trong một vài năm trở lại đây, mặt hàng áo lông vũ mang nhãn hiệu Nhật Bản được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, những chiếc áo này lại khá “khó tính” trong khi sử dụng, giặt giũ và bảo quản. Vì thế, bạn nên để ý một số chi tiết sau: